Chứng Chỉ Năng Lực Chuyên Môn CAP Của Pháp | NHOMBAY.COM.VN

Những Trường Dự Bị Tiếng Của Pháp
Tháng Chín 18, 2024
Du Học Nghề CAP Bên Pháp
Tháng Chín 20, 2024

Chứng Chỉ Năng Lực Chuyên Môn CAP Của Pháp

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Hãy đồng hành cùng Cap Education – Tổ chức đào tạo Tiếng Pháptư vấn du học Pháptư vấn du học Canada và định cư Canada diện du học uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với các khóa học nổi tiếng như: 

Học tiếng pháp online
Học tiếng pháp cơ bản
Học tiếng pháp giao tiếp
Học tiếng Pháp xin định cư (PR) Canada, cam kết đầu ra TEF, TCF Canada B2
Học Tiếng Pháp từ cơ bản A0 đến nâng cao B2, đào tạo tiếng Pháp du học, cam kết đầu ra, đầy đủ 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, chuẩn khung tham chiếu đánh giá chung của Châu Âu (CEFR)

Trong hệ thống giáo dục của Pháp, CAP được coi là một trong những chứng chỉ cơ bản và quan trọng, giúp học viên không chỉ nắm vững các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực nghề nghiệp mà còn sẵn sàng gia nhập thị trường lao động. Nếu chưa biết CAP là gì thì cùng CAP tìm hiểu về chứng chỉ năng lực chuyên môn CAP là gì ở bài viết dưới đây nhé!

 

NỘI DUNG CHÍNH

  • Chứng chỉ năng lực chuyên môn CAP là gì?
  • Chương trình đào tạo của CAP
  • Cơ hội nghề nghiệp
  1. Chứng chỉ năng lực chuyên môn CAP là gì?

Chứng chỉ năng lực chuyên môn (Certificat d’Aptitude Professionnelle – CAP) là một trong những chương trình đào tạo nghề nghiệp cơ bản và phổ biến nhất tại Pháp. Với thời gian đào tạo kéo dài 2 năm, CAP cung cấp cho học sinh đã tốt nghiệp THCS những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm quen và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Liên kết chặt chẽ với Bộ Giáo dục Quốc gia, chương trình CAP không chỉ trang bị cho học sinh những kỹ năng nghề nghiệp cơ bản mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

  1. Chương trình đào tạo của CAP
  • Các hình thức đào tạo của CAP:

– Đào tạo tại trường học: Học sinh có thể học tại các trường trung học nghề (LP) hoặc cơ sở giáo dục kỹ thuật tư nhân. Kỳ thi CAP thường được tổ chức vào cuối khóa học kéo dài hai năm.

– Học nghề: Học viên có thể học tại các trung tâm đào tạo nghề (CFA) hoặc các bộ phận học nghề (SA). Để nhập học, học viên cần có hợp đồng học nghề với một doanh nghiệp.

– Đào tạo nghề liên tục: Chương trình dành cho người lớn đã tham gia vào cuộc sống nghề nghiệp và muốn nâng cao kỹ năng.

– Đào tạo từ xa: Một số chuyên ngành CAP cho phép học viên tham gia học từ xa, giúp linh hoạt trong việc học tập.

 

  • Nội dung đào tạo:

– Thời gian bắt buộc đào tạo tại chỗ (PFMP): Từ 12 đến 14 tuần tùy theo chuyên ngành, theo quy định bởi nghị định tạo ra từng chuyên khoa.

– Các khóa học công nghệ và dạy nghề: Chiếm hơn một nửa thời gian biểu, bao gồm các bài học lý thuyết, công việc thực tế và thực hành trong xưởng hoặc tại nơi làm việc.

– Các khóa học chung: Tiếng Pháp, toán học, vật lý-hóa học, lịch sử-địa lý, giáo dục đạo đức và công dân, nghệ thuật ứng dụng và văn hóa nghệ thuật, giáo dục thể chất và thể thao, cùng với các ngôn ngữ hiện đại tùy thuộc vào chuyên ngành.

 

  1. Cơ hội nghề nghiệp

CAP có thể đạt được thông qua việc thi hoặc xác nhận học tập kinh nghiệm trước (VAE), với học viên có thể lựa chọn thi tất cả các môn trong cùng một kỳ thi hoặc từng môn theo lộ trình học tập của mình. Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể trực tiếp tham gia vào thị trường lao động hoặc tiếp tục học lên các chương trình cao hơn như Tú tài chuyên nghiệp, Bằng nghệ thuật nghề nghiệp (BMA), hoặc các khóa học bổ sung như MC hoặc CFLI.

 

Các ngành nghề như chăm sóc trẻ em, thẩm mỹ, ẩm thực, và làm bánh đều có nhu cầu tuyển dụng cao, mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ai sở hữu chứng chỉ CAP.

 

CAP không chỉ là một chứng chỉ nghề mà còn là bước đệm vững chắc giúp học sinh phát triển sự nghiệp chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động tại Pháp. Để tìm hiểu thêm về Chứng chỉ năng lực chuyên môn CAP, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France – Du học Pháp, hoặc Cap France – Đào tạo tiếng Pháp.

 

 

LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA TIẾNG PHÁP TCF, DELF (A2-B1-B2), DALF C1, HỒ SƠ DU HỌC PHÁP, DU HỌC & ĐỊNH CƯ CANADA

Khóa học tại CAP:

Bạn có thể lựa chọn học tiếng Pháp ONLINE/ OFFLINE tại cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh:

Hỗ trợ hồ sơ: Du học Pháp bậc Cử nhânDu học Pháp bậc Thạc SĩDu học dự bị tiếng tại Pháp

Tham khảo lịch khai giảng các khóa tiếng Pháp

Học viên CAP thành công như thế nào ?

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber/ Zalo: +84 916 070 169 hoặc Fanpage.

 

Hãy vào CAP mỗi ngày để học những bài học tiếng pháp hữu ích, bằng cách bấm xem các chuyên mục bên dưới:

Học tiếng Pháp miễn phí thông qua trang fanpage Cap France – Đào tạo tiếng Pháp, và kênh youtube học tiếng Pháp – Cap France chuyên mục giúp bạn học từ vựngngữ phápluyện ngheluyện nóiviết chính tả tiếng pháp,…

Tìm hiểu thông tin về du học Pháp, định cư tại Pháp sau tốt nghiệpdu học Canadađịnh cư Canada.

 

Tags: chung chi nang luc chuyen mon cap tai phap, hoc tieng phap o dauhoc tieng phap onlinehoc tieong ng phap co bantu van du hoc phapdich vu ho tro xin dinh cu canadato chuc dao tao tieng phaphoc tieng phap giao tieptu van du hoc canada

blog

Nhóm Bay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *