Du Học Thạc Sĩ tại Đất Nước Pháp Hết Bao Nhiêu Tiền? | NHOMBAY.COM.VN

10 Trường Đại Học Tốt Nhất Tại Pháp
Tháng Chín 16, 2024
Những Trường Dự Bị Tiếng Của Pháp
Tháng Chín 18, 2024

Du Học Thạc Sĩ tại Đất Nước Pháp Hết Bao Nhiêu Tiền?

Nếu bạn chưa biết học tiếng pháp ở đâu là tốt nhất. Hãy đồng hành cùng Cap Education – Tổ chức đào tạo Tiếng Pháptư vấn du học Pháptư vấn du học Canada và định cư Canada diện du học uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với các khóa học nổi tiếng như: 

Học tiếng pháp online
Học tiếng pháp cơ bản
Học tiếng pháp giao tiếp
Học tiếng Pháp xin định cư (PR) Canada, cam kết đầu ra TEF, TCF Canada B2
Học Tiếng Pháp từ cơ bản A0 đến nâng cao B2, đào tạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, cam kết đầu ra đậu chứng chỉ du học Pháp, làm việc, định cư)

Du học Thạc sĩ là lựa chọn của nhiều người với mong muốn có thể nghiên cứu chuyên sâu cũng như môi trường học tập tốt hơn. Nhưng vấn đề chi phí luôn là mối lo ngại của nhiều bạn. Để có thể có sự chuẩn bị tốt hơn trong hành trình du học của mình, cùng CAP theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về “chi phí du học Thạc sĩ Pháp hết bao nhiêu?” nhé!

 

Tổng chi phí du học Thạc sĩ tại Pháp bao gồm học phí, chi phí nhà ở, sinh hoạt, đi lại và các chi phí khác. Dưới đây là tổng hợp chi tiết:

 

NỘI DUNG CHÍNH

  • Học phí Thạc sĩ tại Pháp
  • Chi phí nhà ở tại Pháp
  • Chi phí sinh hoạt tại Pháp
  • Các chi phí khác
  1. Học phí Thạc sĩ tại Pháp
  • Trường Công lập:

Sinh viên tại các trường công lập Pháp được hỗ trợ học phí từ Chính phủ và chỉ cần đóng phí ghi danh khoảng 250 €/năm hoặc 3.879 €/năm. Ngoài phí ghi danh, sinh viên gần như được miễn toàn bộ học phí.

  • Trường Tư thục:

Học phí tại các trường tư thường cao hơn, dao động từ 9.000 – 10.000 €/năm. Trường tư thường có quy mô lớp nhỏ, nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và cơ hội thực tập tại các công ty lớn.

 

  1. Chi phí nhà ở tại Pháp

Khoảng 200 – 800 €/tháng tùy thuộc vào loại nhà và vị trí. Các thành phố lớn như Paris sẽ có giá thuê nhà cao hơn so với các thành phố nhỏ.

 

Để tiết kiệm tiền, bạn có thể đăng ký ở ký túc xá của trường hoặc ở ghép, sẽ tiết kiệm được một nửa. Tuy nhiên, do gần hoặc trong khuôn viên trường nên ký túc xá thường được rất nhiều sinh viên lựa chọn, nếu bạn đăng ký trễ thì khả năng được ở rất thấp. Pháp dành những ưu đãi cho sinh viên quốc tế giống như sinh viên bản địa. Với tư cách sinh viên nước ngoài, bạn vẫn có thể nộp hồ sơ lên CAF (Quỹ hỗ trợ nhà ở) để nhận hỗ trợ tiền thuê nhà.

 

  1. Chi phí sinh hoạt tại Pháp

Chi phí sinh hoạt dao động từ 150 – 200 €/tháng, bao gồm ăn uống và các nhu cầu hàng ngày.

Hệ thống nhà ăn sinh viên (Resto-U) có giá rất phải chăng, chỉ từ 3 €/một bữa ăn.

 

  1. Các chi phí khác

– Chi phí đi lại tại Pháp

+ Pháp có hệ thống giao thông công cộng phát triển với vé bus, tramway, métro, xe đạp công cộng,.. giá vé dao động từ 1 – 1.5 € tùy thành phố.

+ Xe đạp công cộng: Chi phí thuê xe đạp là 4.5 €/ngày hoặc 22.5 €/tháng.

+ Taxi: Giá tối thiểu là 6.6 €  và 2.1 – 2.7 €/km.

– Phương tiện liên lạc: Dịch vụ điện thoại di động giá rẻ từ 2 €/tháng.

– Giải trí và chi phí cá nhân: Khoảng 100 – 200 €/tháng.

 

Vây du học Thạc sĩ Pháp hết bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí du học Thạc sĩ tại Pháp bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt có thể dao động từ 8.000 – 10.000 €/năm đối với sinh viên học trường công và từ 18.000 – 20.000 €/năm đối với sinh viên học trường tư, tùy thuộc vào phong cách sống và nơi ở. Dựa vào đó thì cho thấy so với Anh và Mỹ, chi phí du học tại Pháp thấp hơn nhiều, đặc biệt khi học tại các trường công lập.

 

Hy vọng nội dung trên giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về chi phí du học Thạc sĩ tại Pháp. Để tìm hiểu thêm về Du học Pháp chương trình Thạc sĩ, mời bạn liên hệ trực tiếp với CAP qua fanpage: Cap France – Du học Pháp, hoặc Cap France – Đào tạo tiếng Pháp.

 

 

TƯ VẤN LỘ TRÌNH KHÓA HỌC TIẾNG PHÁP, ĐẠT TCF, DELF (A2, B1, B2), DALF C1, DU HỌC PHÁP, CANADA, ĐỊNH CƯ CANADA

 

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Bạn muốn đăng ký học thử miễn phí Tiếng Pháp tại CAP, vui lòng đăng ký qua: Hotline/ Viber: +84 916 070 169

 

Tags: du hoc thac si phap bao nhieu tienhoc tieng phap o dauhoc tieng phap onlinehoc tieng phap co bantu van du hoc phapdich vu ho tro xin dinh cu canadato chuc dao tao tieng phaphoc tieng phap giao tieptu van du hoc canadadinh cu canada dien du hoc

blog

Nhóm Bay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *